CẤU HÌNH CƠ BẢN DÀNH CHO WEBSITE KHÁCH LẺ

Kính gửi: Quý Đại lý, Phòng vé

Để hoàn thiện website bán vé ngoài việc cấu hình sign in các hãng nội địa và phí dịch vụ thì việc cấu hình gửi email, phương thức thanh toán cũng rất quan trọng. Do vậy, bên META xin phép hướng dẫn Quý Đại ly, phòng vé các cấu hình cơ bản đi kèm với hệ thống website khách lẻ như sau:

1. CẤU HÌNH THANH TOÁN
Hiện tại Meta đang mở phần quản trị “cấu hình thanh toán” với phương thức nhập text. Chọn , bảng popup sẽ hiện ra khi đó bạn chỉ cần điền các thông tin cần thiết để gửi tới khách hàng đặt vé trên website của bạn.

Kết quả:

2.CẤU HÌNH EMAIL

Sau khi khách hàng đặt giữ chỗ trên website, hệ thống sẽ tự động gửi về mặt vé cho khách để khách có thể lưu lại thông tin và “MÃ ĐẶT CHỖ” cho chuyến bay của mình. Đại lý setup hệ thống sẵn và hệ thống sẽ tự động gửi khi có khách đặt.

Lưu ý: Mặt vé này là mặt vé từ hệ thống website đi cùng thông tin và giá đã bao gồm phí dịch vụ cài sẵn chứ ko phải là mặt vé hãng hàng không

[1] : Email: là email chuyên gửi mặ vé hệ thống meta về cho khách hàng. Chủ yếu nên dùng Gmail hoặc Email Doanh Nghiệp

[2] : Mật khẩu: với Email Doanh nghiệp sử dụng bình thường. Riêng Gmail thì sử dụng mật khẩu ứng dụng thay vì mật khẩu đăng nhập bình thường.
Tham khảo cách tạo mật khẩu ứng dụng của gmail tại đây

[3] : Người gửi: là “TIÊU ĐỀ” của email gửi đi.

[4], [5] : thông số máy chủ và cổng phụ thuộc vào loại email đang dùng. Nếu là gmail thì máy chủ cơ bản là: smtp.gmail.com và cổng là: 587. Nếu là Email Doanh Nghiệp thì sẽ có thông số đi kèm với Email để setup.

[6] : CC Emails là việc gửi thêm 1 lần email nữa tới 1 địa chỉ email khác địa chỉ email khách hàng. Mục đích chủ yếu là thông báo cho đại lý  khi có khách hàng đặt vé mới. Đại lý có thể điền Mail phòng vé hoặc chính mail gửi [1] để nhận thông tin

[7], [8]: các thông tin thêm cấu hình phía trên và phía dưới email gửi đi. có thể thêm hình ảnh, text,….

KẾT THÚC QUÁ TRÌNH, ẤN LƯU CẤU HÌNH ĐỂ LƯU LẠI THÔNG TIN ĐÃ CHỈNH SỬA

 

3.CẤU HÌNH THÔNG BÁO:

Là thông báo trạng thái khi hoàn thành các bước đặt vé, cơ bản sẽ có 2 trạng thái: Đặt chỗ lỗi và Đặt chỗ thành công

[1] : Đặt giữ chỗ thành công: là đã đặt được và ra PNR hãng:

VD: Xin chúc mừng, đặt chỗ của bạn đã được xác nhận.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất để hoàn tất giao dịch.
Cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ tổng đài …………………….

[2] : Đặt chỗ lỗi: là chưa đặt được chỗ trên các hãng hàng không chưa ra code thật của hãng

VD: Quá trình đặt chỗ bị lỗi.
Qúy khách vui lòng đặt lại hoặc liên hệ số tổng đài ……………. để được hỗ trợ.
Xin trân trọng cám ơn!

 

***KẾT THÚC****