Cứ mỗi dịp Tết đến, thị trường du lịch lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đặc biệt trong những năm gần đây, không chỉ vé máy bay mà các sản phẩm khác như: phòng lưu trú, vé tham quan cũng có chỉ số bán tăng mạnh.
Số liệu đầy khả quan từ 2024: Lượng khách du lịch nhộn nhịp, hoạt động du lịch diễn ra sôi động
Trong dịp Tết nguyên đán, từ ngày 8/02 – 14/02/2024, ngành du lịch cả nước ước đón và phục vụ 10,5 triệu lượt khách nội địa (tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023); trong đó có khoảng 3,5 triệu lượt khách lưu trú (tăng 75% so với cùng kỳ năm 2023); công suất phòng trung bình ước đạt khoảng từ 45 – 50% tại hệ thống cơ sở lưu trú du lịch (trong đó cơ sở lưu trú du lịch cao cấp từ 4 – 5 sao ở một số địa phương trọng điểm du lịch đạt công suất cao hơn, tập trung vào các ngày 3, 4 Tết).
Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cũng ghi nhận số lượng khách quốc tế đến tăng cao ở nhiều địa phương: Đà Nẵng ước đón gần 177.000 lượt; Hà Nội ước đón gần 103.000 lượt khách, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2023; Ninh Bình ước đón gần 100.000 lượt; Quảng Nam ước đón 97.000 lượt, tăng 42%; Quảng Ninh ước đón 89.767 lượt; Tp. Hồ Chí Minh ước đón 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023; Kiên Giang ước đón 44.370 lượt, tăng gấp 4,8 lần so với cùng kỳ năm 2023; Lâm Đồng ước đón 20.000 lượt… Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng so với dịp Tết Dương lịch 2024 và cùng kỳ năm 2023 nhờ hiệu ứng từ chính sách thị thực thuận lợi, định hướng đúng trong cơ cấu lại thị trường khách du lịch, sự nỗ lực của các doanh nghiệp, địa phương và hoạt động xúc tiến, quảng bá được triển khai rộng khắp.

Các điểm đến ở vùng núi phía Bắc cũng thu hút đông khách vì khu vực này bắt đầu vào mùa đẹp nhất khi hoa mận, hoa mơ, đào rừng nở rộ. Xu hướng du lịch tự túc, nhóm nhỏ, gia đình, tự đặt dịch vụ tại điểm đến gia tăng, đặc biệt là ở các điểm đến gần với các thị trường nguồn Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.
Cơ hội, đồng thời là thách thức với cách thức quản lý, vận hành, bán hàng truyền thống
Khách hàng ngày nay đã không còn phụ thuộc vào các phòng bán truyền thông, hay thông qua nhân sự tư vấn thủ công. Du khách luôn có sẵn trong tay chiếc di động và có thể chủ động book mọi thứ để dễ dàng quản lý về chi phí và thời gian.
Điều này là cơ hội và cũng là thách thức cho các đại lý du lịch buộc phải chuyển mình, nâng cấp bộ máy vận hành sao cho đáp ứng được kỳ vọng của thị trường:
🌸 Đại lý cần hệ thống bán và quản trị chuyên nghiệp, tự động hóa, linh hoạt thay vì những cách nhập liệu, đo lường thủ công
🌸 Đội ngũ CTV, nhân sự bán cần có công cụ nhập liệu, check, xuất nhanh hơn và đồng bộ trên cùng 1 hệ thống – Để tránh việc bán chồng chéo, trùng chỗ cho khách hàng.
Đến với MetaTrip, chúng tôi đem đến các giải pháp sau:
✅ Website bán lẻ các sản phẩm vé máy bay, phòng khách sạn – resort, vé vui chơi, bảo hiểm du lịch,… tùy theo sản phẩm mà đại lý cung cấp.
✅ Website quản trị B2B: giúp quản trị đội ngũ CTV, nhân sự, đại lý cấp dưới với số tài khoản truy cập không giới hạn. Từ đó đảm bảo tính đồng nhất và tức thời mọi lúc, mọi nơi.
✅ Ngoài ra, với khách hàng sử dụng website bán lẻ sản phẩm, chúng tôi đang có ưu đãi Nâng cấp lên thành OTA với vốn chỉ 0Đ dành cho mọi Đại lý du lịch. Với ưu đãi này, khách hàng không chỉ có nhiều sản phẩm hơn, đáp ứng khách hàng tốt hơn, mà còn có nguồn thu tự động từ việc bày bán sản phẩm du lịch khác. Quan trọng nhất, bạn không cần phải ôm phòng ký quỹ như khi ký hợp đồng với các chủ chuỗi phòng, bán bảo hiểm,…
Nhanh tay liên hệ để nhận thông tin giải pháp từ MetaTrip nhé!